Ngắm Nhìn Những Ngôi Làng Cổ Xưa – Nơi Lưu Giữ Những Giá Trị Tinh Thần Nhật Bản

Khi đi du lịch đến Nhật chắc chắn không ai trong các bạn không nghĩ đến Tokyo một thành phố hoa lệ, hay là nhất định phải đi ngắm hoa anh đào, những ngôi đền thần đạo nổi tiếng… đó là những gì mà người ta sẽ nhắc đến.

Nhưng, có thể các bạn không biết ngoài những thành phố lấp ánh đèn và nhộn nhịp, ở Nhật Bản còn có những ngôi làng cổ đầy yên tĩnh và thanh bình. Khi đặt chân đến đây các bạn sẽ có cảm giác như bước chân vào một thế giới cổ tích.

Chúng ta hãy cùng khám phá những ngôi làng cổ đó nhé.

1. Oshino Hakkai – ngôi làng cổ thanh bình của Nhật Bản

Cách thủ đô Tokyo khoảng 100km, Oshino Hakkai thanh bình nằm trong khu vực Ngũ Hồ xung quanh núi Phú Sĩ. Nằm ở khoảng giữa hồ Kawaguchiko và Yamanakako, nơi đây được hình thành trên khu vực hồ thứ 6 trong hệ thống những hồ nước quanh núi Phú Sĩ đã bị khô hạn hàng trăm năm trước

Không có những con đường trải nhựa, không có những dòng xe đi lại tấp nập. Đến thăm làng cổ Oshino bạn sẽ được thoải mái tản bộ trên những con đường đất nhỏ, quanh co lên đến tận từng ngôi nhà. Hai bên đường thường trồng những bụi thông xanh hoặc những loại cây hoa, cây bụi thấp để vừa trang trí vừa để làm hàng rào cho vườn nhà.

Ngôi làng với những ao hồ màu xanh ngọc bích, phía trên là cây cổ thụ lặng lẽ soi bóng xuống mặt hồ. Những ngôi nhà lợp bằng một loại cỏ đặc biệt lấp ló xa xa, đặc biệt khi ghé thăm Oshino Hakkai vào mùa đông, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thanh bình và cổ kính nơi đây, mái nhà phủ tuyết khiến bạn cảm tưởng như mình vừa bước vào một phân cảnh nào đó trong câu chuyện cổ tích.

2. Yoshinoyama – ngôi làng của Hoa anh đào

Núi Yoshino là ngọn núi nằm trong thị trấn Yoshino thuộc tỉnh Nara của Nhật Bản. Núi Yoshino được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2004, thuộc quần thể các kiến trúc chùa chiền, đền thờ và đường hành hương ở vùng núi Kii.

Người ta nói rằng những cây đầu tiên được trồng dọc theo sườn dốc của nó hơn 1300 năm trước đây, và hôm nay ngọn núi được bao phủ bởi khoảng 30.000 cây anh đào của nhiều giống khác nhau.

3. Làng Biei Cho

Biei là một ngôi làng ở Hokkaido nổi tiếng bởi quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Người dân nơi đây gọi ngôi làng với cái tên thân mật là “Thị trấn của những ngọn đồi”. Đúng như tên gọi, khi tới đây, quang cảnh nhìn từ những ngọn đồi chắc chắn sẽ làm bạn choáng ngợp. Dù chỉ là một thị trấn nông nghiệp, nhưng Biei vẫn có những cảnh sắc tuyệt vời, vì thế, bạn hãy nhớ đến xem thử nhé.

Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp huyền bí. Thị trấn xinh đẹp này hấp dẫn du khách bởi hồ nước xanh màu ngọc bích quanh năm. Đến thị trấn Biei mà không ghé thăm Hồ xanh Biei thì quả thật đáng tiếc.

Nằm ở tản ngạn dòng sông Bieigawa, phía Đông Nam thị trấn Biei, hồ xanh Biei được biết đến với màu xanh tuyệt đẹp. Không chỉ là màu xanh đơn thuần, điều đặc biệt nhất ở hồ nước này là màu xanh của nó biến đổi ở đủ mọi sắc thái phụ thuộc vào sự thay đổi của thời tiết. Dòng nước trong hồ luôn xanh một màu ngọc bích, tạo vẻ đẹp lãng mạn và nổi bật trước thiên nhiên hoang sơ đầy ấn tượng.

Ngôi làng nhỏ bé mang tên Biei được xem là nơi đặt trụ sở cho “Hiệp hội của những ngôi làng đẹp nhất tại Nhật Bản”. Bởi, ngôi làng này nằm không quá xa thành phố Furano và chỉ mất khoảng 30 phút đi xe. Một trong những cách để ngắm được vẻ đẹp bao quát của ngôi làng Biei này chính là đi xe đạp.

4. Shirakawago – ngôi làng cổ tích của 4 mùa

Làng cổ Shirakawa-go nằm ở chân núi Haku-san ở tỉnh Gifu, Nhật Bản. Nơi đây hiện có 114 ngôi nhà được xây dựng cách đây hơn 200 năm theo phong cách kiến trúc gassho zukuri ở thời kỳ Edo.

Ngôi làng Shirakawa-go được bao quanh bởi các dãy núi xanh mướt và có một dòng sông chảy qua. Đây cũng là một vựa lúa lớn cung cấp lương thực cho những khu vực xung quanh.

Ngôi làng Shirakawa-go có 4 mùa và mỗi mùa có vẻ đẹp đặc trưng khác nhau:

Mùa xuân: Sau mùa đông khắc nghiệt, mọi cảnh vật quanh ngôi làng Shirakawa-go thay đổi hoàn toàn.

Mùa hè: Điểm du lịch hấp dẫn nhất tại ngôi làng Shirakawa-go là những cánh đồng lúa xanh bất tận.

Mùa thu: Thời tiết mát mẻ hơn là dấu hiệu cho thấy mùa thu đã sang tại ngôi làng Shirakawa-go. Vào thời điểm này trong năm, người dân bắt đầu thu hoạch lúa vụ hè thu.

Mùa đông: Đây là khoảng thời gian đặc biệt tại ngôi làng Shirakawa-go, khi tuyết trắng phủ khắp mọi nơi. Những mái nhà được phủ một lớp tuyết dày, tạo nên khung cảnh trông như trong chuyện cổ tích.

Khi rời xa thành phố đến những ngôi làng này, các bạn sẽ có cảm giác như bước vào một thế giới cổ tích. Nơi đây chứa đựng tất cả những vẻ đẹp nguyên sơ nhất của đất nước Nhật Bản, là nơi lưu giữ những truyền thống lâu đời.

Nếu có cơ hội du lịch đến Nhật Bản các bạn hãy thử tìm hiểu những ngôi làng yên bình này nhé.

Nguồn tổng hợp