Đến Tô Châu Trung Quốc có gì đẹp?

Trung Quốc được biết đến là một quốc gia rộng lớn với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, sở hữu vô số điểm tham quan hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nếu như Lệ Giang – “Venice của phương Đông” gây ấn tượng bởi những ngôi nhà cổ nằm dọc theo bờ sông Nạp Xí, Trương Gia Giới nổi tiếng vì những ngọn núi đá vôi hùng vĩ,… thì Tô Châu chính là “thiên đường hạ giới” với những khu vườn cổ kính, những con kênh thơ mộng và những di tích lịch sử văn hóa phong phú.

Tô Châu – “Thiên đường hạ giới” níu chân du khách

Tô Châu là một thành phố thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Điểm đến này nằm ở đồng bằng sông Dương Tử, cách Thượng Hải khoảng 110km về phía Tây Bắc và thuộc phía Nam của Nam Kinh.

Với lịch sử hơn 2500 năm, Tô Châu là một trong những thành phố lâu đời nhất và nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Nhắc đến Tô Châu, người ta sẽ không khỏi trầm trồ trước những khu vườn cổ kính, những con kênh đẹp như tranh vẽ và các di tích lịch sử lâu đời. Bên cạnh đó, khi du lịch Tô Châu Trung Quốc, bạn sẽ được đắm chìm trong hương vị tinh tế của những món ăn đặc sản, sự nhộn nhịp của những khu chợ đầy ắp sản phẩm độc đáo.

Dọc theo những con kênh thơ mộng, khám phá nét đẹp văn hóa truyền thống qua những hoạt động như thưởng thức trà hay xem biểu diễn nghệ thuật, giúp du khách có một chuyến nghỉ dưỡng thật lý tưởng khi đến Tô Châu.

Du lịch Tô Châu Trung Quốc mùa nào đẹp nhất?

Tô Châu có bốn mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thành phố này cũng như tham gia vào nhiều hoạt động, du lịch Tô Châu Trung Quốc vào mùa xuân và mùa thu là lý tưởng nhất.

  • Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) có thời tiết ôn hoà, nhiệt độ khoảng 10-22°C. Thời điểm này, hoa mơ và hoa anh đào nở rộ ở Tô Châu, thích hợp cho các hoạt động thăm các khu vườn nổi tiếng, đi dạo trong các khu vườn cổ kính hoặc đi du thuyền trên sông Tô Châu. Vào tháng 3, Tô Châu còn tổ chức lễ hội hoa mơ thu hút nhiều du khách.
  • Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) là thời điểm cảnh quan ở Tô Châu chuyển màu vàng rực rỡ, tạo nên vẻ đẹp hết sức lãng mạn. Lúc này, thời tiết mát mẻ và dễ chịu, nhiệt độ khoảng 15-25°C phù hợp cho các hoạt động ngoài trời. Lễ hội Trung thu diễn ra vào tháng 8 âm lịch cũng là sự kiện mà nhiều du khách yêu thích khi đến Tô Châu.

Nếu bạn thích thời tiết nóng ẩm và yêu những hoạt động lễ hội, bạn có thể đi du lịch vào mùa hè. Đây cũng là cao điểm du lịch ở Trung Quốc với lượng du khách lớn. Bên cạnh đó, đến với Tô Châu mùa đông, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí lạnh và khung cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp tại “thiên đường hạ giới”.

Những cảnh đẹp không thể bỏ qua khi đến Tô Châu

“Trên có thiên đường, dưới có Tô Hàng”, ngụ ý rằng Tô Châu và Hàng Châu chính là “thiên đường nhân gian” làm say lòng du khách. Vậy Tô Châu Trung Quốc có gì đẹp?

Tham quan cổ trấn Chu Trang trầm mặc ở Tô Châu

Thị trấn cổ Chu Trang (Zhouzhuang) là một điểm đến nổi tiếng ở Tô Châu, được biết đến với vẻ đẹp trầm mặc và kiến trúc cổ. Nơi đây cách trung tâm Tô Châu khoảng 30km về phía Đông Nam, có lịch sử gần 1000 năm với kiểu kiến trúc được giữ gìn từ thời nhà Minh và nhà Thanh.

Điểm tham quan chính ở Chu Trang thu hút khách du lịch bậc nhất chính là Cầu Song Kiều, dinh thự Nhà Thẩm Vạn Hòa, Nhà Trương – nơi ở của một thương gia giàu có thời xưa và Chùa Quán Âm với kiến trúc cổ độc đáo.

Tại cổ trấn Chu Trang, bạn có thể đi thuyền trên kênh rạch, ngắm cảnh và kiến trúc cổ, tham quan các bảo tàng nhỏ trong các ngôi nhà cổ hoặc hưởng thức ẩm thực địa phương tại các quán ăn truyền thống.

Thưởng ngoạn phong cảnh tại khu vườn Chuyết Chính Viên

Chuyết Chính Viên là một trong những khu vườn nổi tiếng nhất ở Tô Châu, nằm ở Đông Bắc Tô Châu, trong khu phố cổ và từng được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Khu vườn này được xây dựng vào thế kỷ 16 thời nhà Minh, chia thành ba phần chính: Đông, trung tâm và Tây cũng như gây ấn tượng với sự hài hòa giữa kiến trúc, nước, đá và cây cối.

Đến với Chuyết Chính Viên, du khách sẽ phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng. Nơi đây sở hữu những hồ nước trong veo phản chiếu bầu trời xanh thẳm, những cây cầu cong cong uốn lượn mềm mại, những ngọn đồi xanh mướt và những khu vườn rực rỡ sắc hoa.

Chuyết Chính Viên mang đến cho du khách một không gian thanh bình và yên tĩnh, giúp họ thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt của cuộc sống đô thị.

Dạo bước tại thị trấn cổ Đồng Lý

Thị trấn cổ Đồng Lý cách trung tâm Tô Châu khoảng 18km về phía đông và nổi tiếng với kiến trúc cổ và hệ thống kênh rạch. Đồng Lý sở hữu lịch sử lâu đời, vào thời nhà Tống, nơi đây từng là một trung tâm thương mại và văn hóa quan trọng, thu hút nhiều thương nhân và học giả đến sinh sống.

Điểm nhấn của Đồng Lý là những ngôi nhà gỗ truyền thống được xây dựng dọc theo bờ kênh. Những ngôi nhà này được làm bằng gỗ mun và gạch nung, mang đậm dấu ấn kiến trúc Trung Hoa cổ điển.

Đến Đồng Lý, bạn nên đi bộ dọc các con phố cổ, ngắm nhìn kiến trúc truyền thống.

Cầu nguyện tại Chùa Hàn Sơn Tự

Chùa Hàn Sơn Tự có lịch sử hơn 1.500 năm, trải qua nhiều thăng trầm cùng với lịch sử của Trung Quốc. Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phật giáo truyền thống Trung Quốc với những tòa nhà mái cong cong và những bức tượng Phật uy nghi. Nơi đây được chia thành nhiều khu như Hàn Tháp Đình, Phương Trượng Thư, Ðại Hùng Bửu Ðiện, La Hán Ðường, và Phổ Minh Tháp Viện…

Đến với Chùa Hàn Sơn Tự, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tháp chuông cổ kính được xây dựng vào thời nhà Minh, cao hơn 30m và nặng hơn 200 tấn.

Du khách đến đây có thể tham gia các nghi lễ Phật giáo, cầu nguyện hoặc đơn giản là tản bộ trong khuôn viên chùa để cảm nhận bầu không khí thanh tịnh.

Đặc sản ẩm thực ở Tô Châu Trung Quốc mà du khách phải thử

“Thiên đường hạ giới” Tô Châu không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thơ mộng mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú và tinh tế. Dưới đây là một số món ăn đặc sản ở Tô Châu mà du khách nhất định phải thử:

Cua Lông Dương Thành

  • Cá hấp Thái Hồ: Món ăn này được chế biến từ những con cá tươi ngon được đánh bắt tại Hồ Thái Hồ, hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Cá được hấp chín với các loại gia vị truyền thống như gừng, hành, rượu vang… tạo nên hương vị thơm ngon và đậm đà.
  • Chân giò hầm Wansan: Món ăn này được làm từ chân giò heo hầm nhừ với các loại gia vị như nước tương, gừng, hành, hoa hồi… Món ăn có vị béo ngậy, thơm ngon và tan chảy trong miệng.
  • Bánh Cửu Trùng Đài: Món bánh này được làm từ bột gạo nếp, nhân đậu đỏ và mật ong, có hình dạng giống như một ngọn núi cao chín tầng, tượng trưng cho sự trường thọ và thịnh vượng.
  • Cua lông Dương Thành: Món ăn này được chế biến từ những con cua lông tươi ngon được đánh bắt tại Hồ Dương Thành. Cua được hấp chín hoặc luộc chín, chấm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm ớt. Món ăn có vị ngọt thanh, béo ngậy và đầy dinh dưỡng.

nguồn Vietjet